12 bộ phim kinh dị lấy cảm hứng từ các sự kiện có thật trong lịch sử

12 bộ phim kinh dị lấy cảm hứng từ các sự kiện có thật trong lịch sử

Có nhiều điều quanh ta đáng sợ đến mức ai đó đã nhìn vào chúng và nói: “Nếu có một bộ phim dựa trên sự kiện này thì chắc chắn sẽ ăn khách lắm đây”.

Nhân cuối tuần rảnh rỗi, sao bạn không thử xem các bộ phim được truyền cảm hứng từ những sự kiện có thật này đi? Chắc chắn sẽ có lúc bạn phải dựng hết tóc gáy vì sợ hãi đấy.

1. Child’s Play (1988)

Nội dung xoay quanh Chucky, nhân vật chính của bộ phim kinh dị Child’s Play được dựa trên một câu chuyện hoàn toàn có thật. Vào đầu những năm 1900, một cậu bé ở Florida được ông nội tặng quà sinh nhật là một chú búp bê thủy thủ tên Robert. Chỉ vài tháng sau đó, những hiện tượng kì lạ bắt đầu xảy ra với cậu bé và gia đình cậu. Robert hiện đang được cất giữ cẩn thận trong một chiếc lồng kính ở bảo tàng, chờ đợi nạn nhân tiếp theo đánh thức con búp bê ác quỷ.

2. The Silence Of The Lambs (1991)

Nhân vật Hannibal Lecter trong bộ truyện nổi tiếng The Silence Of The Lambs được xây dựng dựa trên tên sát nhân hàng loạt Alfredo Ballí Trevino. Gã bác sĩ người Mexico này đã giết, chặt xác bạn bè, người yêu và một vài người leo núi chỉ để thỏa mãn thú vui biến thái của hắn.

3. The Town That Dreaded Sundown (1976)

Bộ phim kinh điển của thập niên 70 có những tình tiết khá giống với vụ giết người hàng loạt ở vùng Texarkana. Những xác người liên tục được tìm thấy trong khoảng thời gian từ ngày 22/2 đến ngày 3/5 năm 1946. Được biết, nạn nhân chủ yếu là các cặp đôi và thời điểm gây án của hung thủ là vào ban đêm. Vụ án này cho đến nay vẫn chưa có lời giải đáp.

4. Zodiac (2007)

Trong suốt những năm 60 và 70, kẻ sát nhân cung hoàng đạo đã gieo rắc nỗi sợ lên khắp nước Mỹ khi liên tục giết 7 người và để lại những mật mã thách thức cảnh sát cũng như các thám tử tư.

Dù đã lưu lại một số lượng khá lớn những manh mối nhưng cho đến nay, vẫn không ai biết danh tính của tên sát nhân điên cuồng này. Bộ phim Zodiac nói về một phóng viên trên con đường tìm ra chân tướng thực sự của Zodiac – Kẻ sát nhân cung hoàng đạo.

5. A Nightmare On Elm Street (1984)

Wes Craven, đạo diễn của bộ phim A Nightmare On Elm Street nói rằng ông có ý tưởng về một con quái vật giết người trong giấc ngủ từ một bài báo ở Lào. Đã có nhiều người chết ngay trong giấc ngủ của mình vì sợ hãi những điều mà họ mơ thấy.

6. The Hills Have Eyes (1977)

Bộ phim về những kẻ ăn thịt người trên vùng đồi núi ở Nevada bắt nguồn từ Sawney Bean – một nhóm người rất man rợ ở Scotland vào thế kỉ thứ 16. Trên thực tế, nhóm Sawney Bean đã bắt cóc, giết và ăn thịt hơn 1.000 người.

7. Wolf Creek (2005)

Bộ phim Wolf Creek kể về hành trình kinh hãi của một nhóm “phượt thủ” khi họ gặp phải một tên sát nhân biến thái. Câu chuyện này hoàn toàn không phải là hư cấu. Từ năm 1989 đến năm 1993 ở Úc, Ivan Milat và Bradley John Murdoch đã ra tay giết hại 7 người đang đi du lịch bụi và vứt xác họ ở những bãi rác ven đường.

8. Jaws (1975)

Vào mùa hè năm 1916, một con cá mập trắng hung ác đã cắn chết 5 người ở Jersey. Đây là sự kiện đã trở thành cảm hứng cho bộ phim về cá mập nổi tiếng nhất trong lịch sử điện ảnh – Jaws.

9. The Mothman Prophecies (2002)

Bắt đầu từ năm 1966, người dân ở khu vực Point Pleasant, Virginia đã báo cáo với các cơ quan chức năng về việc họ nhìn thấy một sinh vật khổng lồ, có cánh với cặp mắt đỏ, sáng.

Tuy nhiên, khi một chiếc cầu trong thành phố sập và giết chết 46 người thì sinh vật thần bí có tên Mothman (Người Mối) không bao giờ được nhìn thấy nữa. Trùng hợp? Có thể. Nhưng bộ phim xây dựng trên sự kiện này khá là hay nên bạn hãy xem thử đi.

10. The Conjuring (2013)

 

Bộ phim này được lấy cảm hứng từ một trong những vụ ma ám nổi tiếng về gia đình Perron ở đảo Rhodes vào những năm 70. Theo lời kể của cô con gái cả, gia đình của cô đã phải sống trong sự sợ hãi suốt 9 năm và gặp vô số sự kiện kì bí, hãi hùng trước khi có thể chuyển đi nơi khác.

11. The Exorcist (1973)

Linh mục Louis vào năm 1949 đã cố gắng thanh tẩy một cậu bé tên Roland Doe, toàn bộ quá trình này đã truyền cảm hứng cho đạo diễn William Friedkin làm nên bộ phim The Exorcist. Đến nay tác phẩm điện ảnh này vẫn còn nằm trong top 10 phim kinh dị có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

12. The Strangers (2008)

 

 Bộ phim nói về một cặp đôi đang sống trong một chiếc cabin ở sâu trong rừng, họ luôn bị quấy rối bởi những thanh niên đeo mặt nạ khi đêm về. Bộ phim chân thực đến đáng sợ này được truyền cảm hứng từ vụ án mạng năm 1981, khi 4 người bị giết trong một cabin sâu trong cánh rừng của California. Hung thủ của vụ án đến nay vẫn chưa được tìm thấy.

 

Bình Chọn

Bạn thích xem thể loại phim nào nhất?

Loading ... Loading ...